Yếu tố đánh giá Website chuẩn SEO

 

  1. Tên miền và hosting

  • Tên miền cần có nội dung liên quan đến website, thường chưa từ khóa chính của trang web. Tên miền có thời gian sử dụng càng lâu thì mức độ tin cậy càng cao

  • Hosting có thể chọn những host có tốc độ cao, do IP Server cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ SEO.


  1. Tốc độ Website

Tốc độ load của website chuẩn SEO sẽ nằm ở mức từ 1-3 giây. Việc load web nhanh khiến người truy cập nhanh chóng tiếp cận với web. Hãy đảm bảo trang web tải nhanh và có thời gian phản hồi nhanh.

  1. Giao diện Website

Xây dựng cấu trúc trang web đơn giản dễ nhìn, rõ ràng, có sắp xếp hợp lý và dễ dàng cho người dùng và công cụ tìm kiếm. Một Website được coi là thân thiện với Google cần phải đảm bảo: Đầy đủ nội dung, hình ảnh; tên Website, slogan và logo; Các chức năng Share, Like, Comment; Màu sắc phù hợp, thường có 3 màu sắc chủ đạo.

  1. Các yếu tố cần có của SEO

  • Thẻ tiêu đề (H1): Tên Website

  • Thẻ tiêu đề con (H2)

  • Các thẻ khác (H3, H4, H5,...)

  • Mã code video

  • Một số chi tiết khác

  1. Nội dung

Càng nhiều nội dung, Website càng dễ lên top và mang lại nguồn tài nguyên phong phú cho trang. Chú ý:

  • Cần cung cấp nôi dung độc đáo, thông tin hữu ích cho người dùng, ví dụ như các mẹo, kinh nghiệm, bí quyết,...

  • Nội dung chuẩn SEO: bài viết phải đáp ứng đầy đủ về từ khóa chính, mật độ từ khóa ( Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề, tiêu đề con, đoạn mở đầu và cuối bài, và các vị trí quan trọng khác trong bài viết. Đồng thời, sử dụng từ khóa liên quan và các biến thể từ khóa để tăng tính đa dạng của nội dung). Bên cạnh đó, bài viết phải chứa link nội bộ, link out, thẻ H1, H2, H3, hình ảnh hoặc kèm thêm video.

  • Nội dung cho danh mục: Nội dung này thường được đặt ở đầu các danh mục nhằm mô tả sản phẩm. Trung bình nội dung cho danh mục có độ dài từ 150 – 250 từ.

  • Ngoài ra, bạn cũng cần phải thường xuyên cập nhật các nội dung mới trên website, share trên các mạng xã hội nhằm thu thập lượng traffic đổ về. Lượng traffic càng cao, website càng dễ lên top.

  1. Thiết kế cho phiên bản di động

Cần thiết kế website chuẩn SEO dành cho thiết bị di động, bởi sự tiện lợi và mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. 

  1. Độ bảo mật cao

Nếu bảo mật thấp thì website có thể bị dính virut, đồng thời bị đối thủ hoặc hacker lấy mất thông tin. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi nó vô cùng ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của website.

  1. Tạo trang 404 cho các liên kết không tìm thấy

  2. Hạn chế sử dụng table trong HTML

  3. Tối ưu hóa HTML, CSS, JavaSript đúng chuẩn

  4. Các liên kết đến website khác

Việc liên kết đến các website khác vừa giúp bạn nhận lượng traffic đổ về vừa có thể tìm khách hàng, người dùng thông qua các trang web đó và dĩ nhiên, khả năng lên top của bạn sẽ có tỉ lệ cao hơn nữa

  1. Cập nhật các thẻ Meta description, Keywords

Phần Meta description, tiêu chuẩn ký tự cho phép của google là 160 ký tự, dùng để miêu tả ngắn gọn và những ưu điểm nổi bật của website.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn